88 Đường Bàu Cát 3, Phường 14, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
0938529527

Doanh thu cận biên là gì? Công thức tính doanh thu cận biên

Doanh thu cận biên là gì?

Doanh thu cận biên (MR) có tên tiếng anh là: Marginal Revenue, là sự gia tăng doanh thu của việc bán thêm một đơn vị sản phẩm. 

Ví dụ về doanh thu cận biên:

Một công ty bán 10 chiếc áo sơ mi vào thứ 2 với giá mỗi chiếc là 50.000 vnđ đô la với tổng số tiền là 500.000 vnđ. Thứ ba, họ bán được 20 chiếc áo sơ mi với tổng số tiền là 1.000.000 vnđ. Chênh lệch giữa số tiền họ kiếm được vào thứ 2 so với thứ 3 là 500.000 vnđ. Doanh thu cận biên là 500.000 vnđ.

Công thức tính doanh thu cận biên là:

Doanh thu cận biên được sử dụng như thế nào?

Công thức doanh thu cận biên được sử dụng phổ biến nhất trong kinh doanh để:

So sánh sản lượng với doanh thu

Bộ phận kế toán của một công ty sử dụng tỷ lệ doanh thu cận biên để theo dõi doanh thu so với sản lượng nhằm đảm bảo chi phí biên bằng với doanh thu cận biên. Nếu doanh thu cận biên giảm xuống dưới chi phí biên trên một đơn vị, doanh nghiệp thường sẽ ngừng sản xuất các sản phẩm và phân tích chi phí sản xuất so với lợi ích.

Quản lý chi phí sản xuất

Các công ty có thể xem xét doanh thu cận biên để định giá cho một sản phẩm, lập kế hoạch sản xuất và phân tích nhu cầu từ người tiêu dùng. Sử dụng doanh thu cận biên để phân tích nhu cầu của người tiêu dùng có thể ngăn chặn tình trạng dư thừa hoặc thiếu hụt sản phẩm, đảm bảo chi phí sản xuất vừa phải và tăng doanh số và lợi nhuận bán hàng.

Đặt giá

Việc xác định doanh thu cận biên của một sản phẩm cũng có thể giúp doanh nghiệp thiết lập giá khuyến mãi, từ đó khuyến khích khách hàng mua chúng và làm tăng doanh số bán hàng. Tỷ lệ này có thể giúp doanh nghiệp xác định được mức giá tốt và lên kế hoạch cho bất kỳ sự thay đổi nào trong sản xuất để theo kịp nhu cầu.

Tại sao doanh thu cận biên lại rất quan trọng?

Doanh thu cận biên là quan trọng từ cả quan điểm kinh doanh nhỏ lẻ cho đến các thị trường lớn khác.

Số liệu doanh thu cận biên cho phép các nhà lãnh đạo đưa ra các quyết định tốt hơn và sáng suốt hơn về các nỗ lực sản xuất. Việc phân tích MR một cách kỹ lưỡng và thường xuyên giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hiểu được sự gia tăng doanh thu từ một đơn vị sản lượng bổ sung tại một thời điểm cụ thể. Tùy thuộc vào tính toán, doanh nghiệp có thể lựa chọn tạm dừng hoặc tiếp tục sản xuất, điều này có ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả chuỗi cung ứng và chu kỳ mua hàng của người tiêu dùng.

Các bài viết liên quan:

Rate this post

Related posts

Leave a comment

0938529527