Nội dung bài viết
Khái niệm về logo công ty
Một yếu tố quan trọng khác trong việc tiếp thị thương hiệu là logo công ty của bạn. Logo là một hình ảnh đại diện xuất hiện trên các bảng hiệu, giấy tờ và quảng cáo của công ty mà khách hàng sử dụng để nhận diện công ty của bạn. Ngoài ra, chúng còn mang lại cho khách hàng cảm nhận về đặc điểm và giá trị của công ty bạn.
Ý nghĩa của một logo công ty
Logo công ty là một biểu tượng đặc trưng của công ty . Nó tạo ra ấn tượng đầu tiên của khách hàng về công ty của bạn. Các logo tốt nhất gửi thông điệp đến khách hàng về các giá trị của công ty, tạo ra sự trung thành với thương hiệu và mang lại cho công ty một diện mạo chuyên nghiệp hơn.
Đặc điểm của logo công ty
Tất cả các lựa chọn thiết kế liên quan đến việc tạo ra một logo cuối cùng đại diện cho công ty theo một cách cụ thể: sang trọng, tiên tiến, sáng tạo hoặc chân thành. Hình ảnh, phông chữ và màu sắc đều kết hợp với nhau để tạo ra hình ảnh này.
Màu đỏ thường là màu chủ đạo trong việc truyền đạt trong các thiết kế logo. Khi các chủ doanh nghiệp bắt đầu thiết kế logo, điều quan trọng là phải xem xét cách logo của bạn có thể truyền đạt một hình ảnh thu hút đối tượng mục tiêu của bạn và phân biệt công ty của họ với đối thủ cạnh tranh. Bạn cũng nên xem xét biểu tượng này sẽ trông như thế nào trên bảng hiệu kinh doanh, phương tiện và bao bì.
Một số thông tin bổ ích khác
Logo là một biểu tượng trực quan được sử dụng để xác định ngay lập tức một công ty, tổ chức, sản phẩm hoặc thương hiệu.
Logo là một phần quan trọng trong bản sắc của thương hiệu và các logo có thể nhận biết ngay lập tức là tài sản có giá trị đối với một công ty.
Logo là tài sản trí tuệ được bảo vệ theo luật nhãn hiệu.
Một số công ty có logo nổi tiếng nhất là Coca-Cola, McDonald’s, Nike, Starbucks, Apple và Mercedes-Benz.
Xem thêm: Nhãn hiệu hàng hóa là gì? Đặc điểm và cách bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa