88 Đường Bàu Cát 3, Phường 14, Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh
0938529527

Quản trị quyền lợi nhân viên là gì?

Cung cấp những lợi ích mạnh mẽ cho nhân viên giúp bạn thu hút những ứng viên hàng đầu và giữ chân những nhân viên chất lượng. Điều quan trọng là phải thực hiện một quy trình quản lý quyền lợi nhân viên chặt chẽ để quản lý hiệu quả lợi ích của nhân viên và đưa ra các kế hoạch phù hợp với họ. Tìm hiểu thêm về quản trị lợi ích nhân viên là gì, quy trình trông như thế nào và quản trị viên lợi ích nào đối với một công ty. 

quản trị quyền lợi nhân viên là gi

Quản trị lợi ích nhân viên là gì?

Quản lý quyền lợi nhân viên bao gồm việc tạo, giám sát và cập nhật gói phúc lợi nhân viên mà công ty của bạn cung cấp. Hầu hết, trong các công ty bộ phận nhân sự sẽ là người điều hành toàn bộ quy trình quản trị lợi ích của nhân viên. Cung cấp các lợi ích và đặc quyền cạnh tranh giúp doanh nghiệp của bạn thu hút và giữ chân những nhân viên hàng đầu.  

Một quy trình quản lý phúc lợi nhân viên tốt sẽ giúp nhân viên hiểu rõ hơn về những lợi ích mang lại cho họ khi họ đăng ký vào các chương trình phù hợp với nhu cầu của họ. Các chương trình lợi ích chung thường bao gồm các đặc quyền và lợi ích sau:  

  • Bảo hiểm y tế 
  • Ki nghỉ
  • Thời gian nghỉ trả tiền 
  • Nghỉ phép của cha mẹ 
  • Thời gian nghỉ trả tiền 

Cung cấp những lợi ích mạnh mẽ cho nhân viên của bạn cho thấy họ được coi trọng và đánh giá cao về công việc họ đóng góp cho công ty của bạn. Làm việc trong một môi trường có kế hoạch lợi ích cạnh tranh thường dẫn đến việc nhân viên lâu năm và tỷ lệ thay thế thấp . 

Quy trình quản lý quyền lợi trông như thế nào?

Hãy xem xét cẩn thận các lựa chọn và ngân sách của bạn khi tạo gói phúc lợi cạnh tranh cho nhân viên của bạn. Các bước để xây dựng một quy trình quản lý lợi ích hiệu quả bao gồm: 

1. Nghiên cứu các lợi ích và gói bồi thường của các công ty khác

Trước khi biên soạn một gói lợi ích mạnh mẽ cho nhân viên của bạn, hãy tiến hành nghiên cứu về loại lợi ích mà nhân viên của bạn thích và những gì các công ty khác đang cung cấp. Xây dựng các cuộc khảo sát cho nhân viên hiện tại hỏi họ muốn gì và cần gì trong một gói lợi ích mạnh mẽ. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong ngành của bạn để tìm hiểu những gì họ hiện đang cung cấp cho nhân viên để cung cấp cho bạn ý tưởng về những ứng viên tiềm năng đang tìm kiếm. 

2. Xác định lợi ích của bạn và ngân sách gói bồi thường 

Gặp kế toán của bạn để xác định ngân sách cho gói phúc lợi của bạn, nếu có thể. Bắt đầu với những lợi ích cơ bản để cung cấp cho nhân viên như bảo hiểm y tế. Từ đó, thêm nhiều đặc quyền và lợi ích bổ sung nếu ngân sách của bạn cho phép.

Người quản trị lợi ích nhân viên làm gì?

Người quản trị quyền lợi nhân viên thường là nhân viên phòng nhân sự chịu trách nhiệm cập nhật các gói phúc lợi của nhân viên. Họ thường thiết kế các chương trình phúc lợi của công ty và làm việc với các nhà cung cấp bảo hiểm và kế hoạch hưu trí để tìm ra các kế hoạch phù hợp với ngân sách của công ty và mang lại giá trị cho nhân viên. 

Các trách nhiệm khác bao gồm giới thiệu nhân viên, đào tạo nhân viên về các lợi ích có sẵn cho họ, hỗ trợ nhân viên đăng ký vào kế hoạch tốt nhất cho họ và trả lời bất kỳ câu hỏi nào của nhân viên về lợi ích của họ.

>>Xem thêm:

Chế độ nghỉ phép năm từ 2021: 04 điểm mới phải biết đối với người lao động

03 Điểm mới về mức lương tối thiểu kể từ ngày 01/01/2021

Leave a comment