Nội dung bài viết
Định nghĩa chi phí sản phẩm
Giá thành sản phẩm là tất cả các chi phí mà công ty phải chịu để tạo ra sản phẩm của công ty hoặc cung cấp dịch vụ cho khách hàng và chi phí này được thể hiện trong báo cáo tài chính của công ty cho kỳ mà chúng trở thành bộ phận giá vốn của hàng hóa được bán bởi công ty.

Hai phương pháp định giá dễ dàng để tính giá bán sản phẩm
Cách đơn giản nhất để định giá: Định giá cộng chi phí
Đây là cách phổ biến nhất để định giá sản phẩm của bạn một cách dễ dàng. Bạn chỉ cần nhận được tổng tất cả các chi phí để sản xuất một đơn vị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Nếu bạn tham gia sản xuất sản phẩm, chi phí của bạn sẽ bao gồm tất cả các nguyên vật liệu trực tiếp và lao động cần thiết để tạo ra sản phẩm.
Mặt khác, nếu bạn là nhà bán lẻ hoặc người bán lại, bạn sẽ chỉ bao gồm số tiền bạn đã trả cho sản phẩm.
Nhưng, làm thế nào về các dịch vụ?
Xác định chi phí của dịch vụ có một chút khó khăn. Xem qua quy trình dịch vụ của bạn và các chi phí bạn phải chịu trong suốt quá trình.
Sau đó, lợi nhuận sẽ được cộng vào giá thành sản phẩm (hoặc dịch vụ) để xác định mức giá phù hợp.

Cách định giá sản phẩm của bạn với chi phí mục tiêu
Định giá Mục tiêu trái ngược với định giá cộng chi phí. Thay vì bắt đầu từ chi phí để xác định giá, ở đây bạn bắt đầu với giá thị trường để xác định giới hạn chi phí bạn có thể sử dụng để tạo ra sản phẩm.
Làm thế nào để bạn xác định giá thị trường?
Sử dụng giá trị trung bình. Trong thời đại kỹ thuật số này, thật dễ dàng để tìm kiếm các cửa hàng trực tuyến của các đối thủ cạnh tranh. Từ đó, bạn có thể ước tính sơ bộ giá thị trường trung bình là bao nhiêu.
Nếu bạn có một sản phẩm độc đáo, hãy xem xét các sản phẩm tương tự. Nếu không, bạn sẽ trở thành người định giá, tức là bạn có thể ra giá trên thị trường. Từ giá thị trường, hãy khấu trừ tỷ suất lợi nhuận mong muốn của bạn, và sau đó phần còn lại sẽ là chi phí mục tiêu của bạn.
Bạn cũng nên xem xét sản phẩm của mình có độc đáo hay không. Nếu sản phẩm của bạn là duy nhất, có nghĩa là không có sản phẩm thay thế rõ ràng, bạn có thể tính một mức lãi cao hơn.
Nếu không, bạn bị giới hạn bởi mức độ thị trường có thể chịu. Sản phẩm của bạn càng phổ biến, bạn càng có thể đặt mức giá thấp hơn.
Nếu bạn quan tâm đến giá bán lẻ, bạn có thể xem giá bán lẻ đề xuất của nhà sản xuất. Đây thường là cách dễ nhất và an toàn nhất để định giá sản phẩm của bạn. Bạn chỉ cần xem xét giá cả, biết rằng các doanh nghiệp khác bán cùng sản phẩm có cùng thẻ giá.
Khi bạn xác định được mức lợi nhuận phù hợp, bạn có thể định giá sản phẩm của mình một cách dễ dàng.
Kết luận – Vẫn còn quá phức tạp?
Có một số cách tính giá khác, nhưng chúng phức tạp hơn cách tính này. Ít nhất bây giờ bạn đã hiểu biết hơn về việc định giá sản phẩm của mình. Định giá không phù hợp có thể dẫn đến sự diệt vong trong doanh nghiệp của bạn
Mẹo định giá tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ mới là bắt đầu với các phương pháp định giá đơn giản. Sử dụng các phương pháp chúng tôi đã thảo luận ở trên. Chỉ thay đổi phương pháp định giá khi bạn hiểu biết hơn về môi trường kinh doanh của mình.
Nếu không chắc phải làm gì, bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia có trình độ. Kế toán được cấp phép có thể giúp bạn định giá sản phẩm của mình một cách dễ dàng.
✅ Các nội dung liên quan khác: